ทำไมถึงรักผู้ชาย ชื่อ ปอ ทฤษฎี? ฟังจากปากแฟนพันธ์ุแท้ผู้ใกล้ชิดนับทศวรรษ

  • 11 พ.ค. 2563
  • 1014
หางาน,สมัครงาน,งาน,ทำไมถึงรักผู้ชาย ชื่อ ปอ ทฤษฎี? ฟังจากปากแฟนพันธ์ุแท้ผู้ใกล้ชิดนับทศวรรษ

ท่ามกลางความอาลัยรักถึงผู้ที่จากไป ทีมข่าวเฉพาะกิจไทยรัฐออนไลน์ เราเชื่อว่า ทุกคนในสยามประเทศเวลานี้ อยากได้หวนรำลึกถึง ความจริงใจอันบริสุทธิ์ที่พระเอกตลอดกาลของเรา มีต่อผู้ที่เป็นที่รักและผู้ที่รักเขา....

และจะมีใครที่ร้อยเรียงเรื่องนี้ ได้ดีไปกว่า แฟนคลับที่เฝ้าติดตามพระเอกของเราคนนี้ มาเป็นระยะเวลาเกือบ 1 ทศวรรษ...

ในวันนี้ ทีมข่าวฯ จึงขอเชื้อเชิญบุคคลที่รัก ปอ ทฤษฎี ด้วยใจจริง และติดตามเป็นแฟนพันธ์ุแท้เขาอย่างเหนียวแน่นใกล้ชิดตั้งแต่เพิ่งเริ่มเข้าวงการ จนถึงขั้น ปอ เรียกเธอผู้นี้ อย่างสนิทสนมว่า "พี่เจี๊ยบ" มาพูดถึงทุกสิ่งทุกอย่าง ที่เป็นตัวตนของพระเอกผู้จริงใจและซื่อตรงต่อแฟนคลับของเขาทุกคน มาโดยตลอด

 

การเจอกันกับพระเอกหนุ่มครั้งแรก กับของขวัญชิ้นแรก

คุณลภัสรดา ทรัพย์สมบัติ วัย 44 ปี ผู้ดูแลกลุ่มแฟนคลับ ปอ ทฤษฎี ตั้งแต่แรกเริ่มและติดตามผลงานของปอ มาอย่างยาวนาน เปิดใจต่อความรู้สึกถึงบุคคลอันเป็นที่รัก กับประสบการณ์จากผู้หญิงธรรมดา ที่ได้สัมผัสและใกล้ชิดกับพระเอกติดดินในฐานะแฟนคลับ...ในวันที่ทุกคนต่างเสียใจต่อการจากไปของพระเอกหนุ่ม แต่ความรู้สึกดีๆ ของเธอต่อปอ นั้น ไม่เคยจางหายไป เราไปฟังทุกความซาบซึ้งจากปากของเธอกัน....

เมื่อแรกได้พบและรู้จัก พระเอก ที่ชื่อ ปอ ทฤษฎี

คุณเจี๊ยบ เริ่มต้นเล่าให้ทีมข่าวเราฟัง ด้วยน้ำเสียงเจือปนความโศกเศร้า ว่า ….ครั้งแรกที่ได้รู้จักปอ เพราะดูละครทางทีวี ซึ่งโดยปกติแล้วไม่ใช่คนชอบดูละคร แต่ตอนนั้นเปิดละครหาหนังให้คุณแม่ดู แล้วเปิดมาเจอ เรื่องดาวจรัสฟ้า ก็เลยดูไปพร้อมกับคุณแม่ด้วย

ตอนที่เห็นครั้งแรกในทีวี ก็เกิดความคิดว่าทำไมผู้ชายคนนี้ดูน่ารัก เวลาเขาแสดง สามารถสื่อให้เห็นความจริงจังและจริงใจออกมาจากทบาทบ้านๆ จากนั้นมา จึงค้นหาดูว่า เขาเป็นใคร สืบเสาะจนเจอละครต่างๆ ยิ่งพอมาดูเรื่องผู้ใหญ่ลีกับนางมา ก็เห็นว่าแสดงได้ดีมาก บทบาทน่ารัก ต่อมาดูเรื่องหัวใจภาค และเจ้าสาวบ้านไร่ ก็ยิ่งเกิดความชอบในการแสดงละครของเขา จึงอยากได้เจอตัวจริงสักครั้ง

ที่สุดฝันเป็นจริง! ลูกอมนำโชค ได้เจอตัวจริงครั้งแรก

ต่อมา….พยายามค้นหาช่องทางเพื่อติดต่อกับพระเอกขวัญใจ จนไปเจอ My 3 space เว็ปไซต์ ของช่อง 3 ซึ่งเปิดเป็นศูนย์รวมแฟนคลับ ที่เปิดให้คนไปโพสต์ถึงดาราที่ชื่นชอบ ก็เลยสมัครเป็นสมาชิก ตอนนั้น โพสต์บอกรัก ปอ ทุกวัน วันละหลายรอบ ตอนนั้น คิดแค่ว่า เผื่อ ปอ อาจจะเข้ามาเห็นบ้าง คุณเจี๊ยบ เล่าให้ฟังพร้อมหัวเราะอย่างอารมณ์ดี

หลังจากนั้น จึงอยากได้เจอตัวจริงของพระเอกชื่อดังสักครั้ง จึงพยายามเสาะหาช่องทางต่าง ๆ จนได้ไปทำความรู้จักกับ บรรดาเพื่อน ๆ ที่ชอบ ปอ เหมือนกัน เมื่อรวมกันได้ กลุ่มแฟนคลับของ ปอ จึงได้เริ่มถือกำเนิดขึ้นเป็นรูปเป็นร่างขึ้น เพื่อแชร์เรื่องราวต่าง ๆ ของ ปอ

และก็ถือเป็นโชคดี ที่ต่อมา ลูกอมยี่ห้อหนึ่ง มีการจัดมีตติ้ง โดยการส่งเปลือกลูกอมไปชิงโชค โดยผู้โชคดี จะได้เจอพระเอกในดวงใจ จึงลองเสี่ยงโชคดู …และที่สุด ความฝันก็กลายเป็นความจริง!...

 

เซลฟี่กี่ครั้งก็ได้ พระเอกคนนี้ไม่เคยถือตัว

"เมื่อเจอครั้งแรกก็ประทับใจ ตอนแรกเจอปอเดินผ่านมาหน้าห้องน้ำ เราก็ตื่นเต้นและดีใจมาก ตัวจริงเขาไม่เหมือนในทีวีเลยทั้งรูปร่างและหน้าตา เพราะดูดีกว่าในทีวี เราก็ติดตามมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ก็เกือบสิบปีแล้ว"

ปอ ทฤษฎี กับ แฟนคลับ?

เมื่อถึงคำถามนี้ แฟนพันธุ์แท้พระเอกผู้ล่วงลับ รื้อฟื้นความทรงจำเล่าให้ทีมข่าวเราฟัง ด้วยสีหน้าอิ่มเอิบว่า เวลาอยู่กับแฟนคลับ ปอ จะพยายามเอนเตอร์เทนแฟนคลับทุกคน ใส่ใจทุกคน

"ปอ เขาเป็นคนน่ารัก จะพยายามจำชื่อแฟนคลับให้ได้ทุกคน กับ เจี๊ยบเอง เมื่อเจอกันในครั้งที่ 2 เขาก็สามารถจำชื่อได้แล้ว ความจำของเขาดีมาก เพราะไม่ได้จำธรรมดา แต่สามารถจำรายละเอียดของแต่ละคนด้วย ทั้งชื่อและอาชีพ"

เมื่ออยู่กับแฟนคลับ ปอจะเป็นกันเองกับทุกคน ทุกๆ คนในกลุ่มแฟนคลับ เปรียบเสมือนเพื่อน พี่ น้อง เขาไม่ได้วางตัวว่าตนเองคือพระเอก กลุ่มแฟนคลับของปอ มีลักษณะเหมือนครอบครัวเล็กๆ ทุกคนรู้จักกันหมด ปอก็รู้จักทุกคนเช่นเดียวกัน โดยไม่เกี่ยวว่าใครจะมาก่อนหรือหลัง

ปอ พยายามใส่ใจว่าใครทำอะไร ที่ไหน อย่างไร เช่น หากแฟนคลับงอนกันในเฟซบุ๊ก แม้จะไม่ได้บอกปอ แต่เขาก็รู้ได้ และมาถาม เหมือนเขาเองแฝงตัวอยู่ในกลุ่มแฟนคลับด้วย

 

ปอ ทฤษฎี มอบปฏิทินช่องสามพร้อมลายเซ็นให้ คุณเจี๊ยบ หรือ "พี่เจี๊ยบ"

นอกจาก คุณเจี๊ยบ ยังย้อนถึงความถึงการใส่ใจของพระเอกหนุ่มว่า ครั้งหนึ่งที่ตนป่วย และไม่ได้บอกเขา แต่แค่โพสต์ลงเฟซบุ๊ก เมื่อได้มาเจอปอ ที่งานแสดงพระมหาชนกฯ ก็ต้องเกิดความซาบซึ้งแทบจะหายป่วย เมื่อปอ เอ่ยทักคำแรกที่เจอกันว่า "พี่เจี๊ยบหายป่วยแล้วหรือ" ยิ่งเขาเป็นห่วงเป็นใย ก็ยิ่งทำให้เกิดเป็นความประทับใจมากขึ้น กระทั่งเวลาเล่น IG ปอก็มักจะมากดไลค์ให้แฟนคลับเสมอ ทำให้รู้สึกปลื้มใจในความน่ารัก และความเอาใจใส่ของพระเอกคนนี้มากขึ้นๆ

แฟนคลับคนรักปอ ครอบครัวเล็กๆ แต่อบอวลด้วยความรัก

คุณเจี๊ยบ กล่าวว่า สำหรับกลุ่มของแฟนคลับของปอในเฟซบุ๊ก นั้น แยกเป็น 2 ส่วน 1 คือ เพจ อย่างเป็นทางการ ปอ ทฤษฎี 2. คือกลุ่มแฟนคลับคนรักปอ ซึ่งตัวเธอ จะดูแลเรื่องการโพสต์พูดคุยในกลุ่มแฟนคลับ ส่วนของ เพจ อย่างเป็นทางการของ ปอ นั้น เป็นการเสนอข้อมูลอย่างเป็นทางการ

ซึ่งด้วยจำนวนคนที่น้อย ประมาณ 20 กว่าคน ที่ติดตามจริงๆ ทำให้รู้จักกันทั่วถึง ซึ่งอายุของคนในกลุ่ม ก็มีตั้งแต่น้องลิลลี่ ซึ่งชอบคุณปอ มาตั้งแต่ 7 ขวบ หากเฉลี่ยแล้วก็มีหลายวัย เป็นกลุ่มก้อนที่ไปไหน เราก็มักจะไปด้วยกัน เวลามีงานหรือกิจกรรม เราก็มักจะไปตามปอเสมอ ที่ไหนพร้อมได้ เราก็ไปกัน แต่หากทางกลุ่มแฟนคลับ จะทำกิจกรรมหรือทำของที่ระลึกอะไร ต้องบอกปอ ทุกอย่างจะผ่านสายตาของปอ ก่อนว่า โอเคกับกิจกรรม ที่จะทำหรือไม่

 

หัวใจดวงนี้มอบให้พระเอกในดวงใจคนนี้ตลอดกาล

ความประทับใจ ที่ขอจดจำไม่มีวันลืม

"สำหรับเจี๊ยบ … นั่นคือความเอาใจใส่กับคนรอบข้าวโดยเฉพาะแฟนคลับ ปอ เป็นผู้ให้เสมอ ยิ่งเวลาอยู่กับแฟนคลับ เขาจะพยายามสร้างความสุข สร้างเสียงหัวเราะ ร่าเริงแจ่มใส ไม่เคยแสดงอาการหน้าบึ้งหรือรำคาญแต่อย่างใด เช่นวันงานเปิดตัวปฏิทินช่อง 3 ได้เจอกัน ปอ ก็ตะโกนลงมาจากเวทีว่า "อ้าวพี่เจี๊ยบ ปีนี้ไม่ซื้อปฏิทินแจกอีกเหรอ" หรือเวลาขอถ่ายภาพเซลฟี่ เขาจะพยายามเอาหน้าเข้ามาอยู่ในกล้องกับแฟนคลับเสมอ การถ่ายแต่ละครั้ง เขาจะมีความตั้งใจถ่ายให้ออกมาดูดี ไม่ได้ถ่ายออกมาอย่างลวกๆ จะถามเสมอว่า พอใจหรือยัง สวยหรือยัง... ทุกครั้งไป

ยิ่งหากมีแฟนคลับคนใด มาขอกอดพระเอกในดวงใจ ปอ จะเข้ามากอดอย่างไม่ถือตัว ซึ่งเป็นอย่างนี้ทุกครั้งกับกลุ่มแฟนคลับทุกคน เวลาแฟนคลับงอนกัน ปอก็จะพยายามทำให้ดีกัน ให้รักกัน เวลาขึ้นเวที ดาราหนุ่ม จะพยายามมองหาแฟนคลับของเขาเสมอ สายตาของเขาดีมาก เพราะแฟนคลับของเขาคือกำลังใจที่สำคัญ เขาจึงยิ้มและมองมาทางแฟนคลับเสมอๆ

ห่วงแฟนคลับเปลืองเงิน สุดเกรงใจใครซื้อของให้ หรือเดินทางไปเฝ้าติดตาม

เมื่อกลุ่มแฟนคลับต้องการตามคุณปอ ไปตามอีเวนต์ต่างๆ ก็ไปเท่าที่สะดวกไปได้ แต่อาจไม่ได้ไปหมดทุกงาน โดยอีเวนต์ แต่ละงานที่ทราบกันนั้น ไม่ได้ทราบมาจากการโฆษณา แต่จะรู้กันในกลุ่ม ก็ไปกันเองจากการประสานงานกับคุณอาน้ำอ้อย ไม่มีประกาศออกสื่อว่า ไปที่ไหน? ทำอะไร? เพราะเขา ไม่ต้องการให้ทุกคนมาลำบาก มาเสียเงินค่าเดินทางมาหา เวลาซื้อของให้ เขาก็ไม่ต้องการ เขาบอกเสมอว่าสามารถซื้อเองได้ ไม่ต้องการให้ใครเปลืองเงิน

"มีครั้งหนึ่งแฟนคลับไม่มีเงิน เขาก็ให้เงินแฟนคลับอีกต่างหาก หรือ ณ ตอนนั้นตัวเองไม่มีตังค์ให้ ก็ขอยืมคนอื่นก่อนเพื่อให้แฟนคลับเป็นค่าเดินทางกลับ แล้วตัวปอเอง ก็ค่อยไปคืนทีหลัง ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเขาน่ารักมาก" คุณเจี๊ยบ กล่าวด้วยน้ำเสียงมีความสุข เมื่อรำลึกถึง

 

ลายเซ็นของ ปอ ทฤษฎี บนรูปคู่คุณเจี๊ยบ

มาถึงตรงนี้ ในบรรทัดต่อไป มีเหตุการณ์อำกันขำๆ ในกลุ่มแฟนคลับ ให้แฟนๆ ไทยรัฐออนไลน์ ได้ร่วมจิกหมอนซาบซึ้งกันด้วย!

คุณเจี๊ยบ เล่าให้ทีมข่าวฟังต่อไปว่า มีครั้งหนึ่ง ปอ นัดจัดงานเลี้ยงใหญ่แฟนคลับ ที่ จ.จันทบุรี ซึ่งครั้งนั้น ปอ ถึงกับโทรมาเอ่ยปากชวนว่า "พี่เจี๊ยบต้องมานะ มาถ่ายรูป กินข้าวด้วยกัน เดี๋ยวปอเลี้ยงเอง" แต่เพราะติดธุระสำคัญพอดี จึงพลาดโอกาสไปร่วมสนุกอย่างน่าเสียดาย เมื่อแฟนพันธุ์แท้พลาดท่าแบบนี้ มีหรือ แฟนคลับคนอื่นจะปล่อยโอกาสไปได้ คุณเจี๊ยบ หัวเราะอย่างครื้นเครง ก่อนเอ่ยประโยคต่อไปว่า "คราวนี้ เจี๊ยบ เลยโดนแฟนคลับท่านอื่นๆ ทั้งถ่ายรูปอาหารมาอวด และโทรมาอำ กันอย่างครื้นเครงไปเลย น่ะสิ"

"กลุ่มแฟนคลับเล็ก ๆ ของเรา รู้จักกันเหมือนเพื่อนเหมือนพี่น้อง มากกว่าแค่ดาราและแฟนคลับ เวลาไปงานไหน วันเกิดใคร มีเป่าเค้กกัน ปอก็จะมาร่วมอวยพร หรือ บางครั้งก็นำไปอวยพรปอด้วย ที่ผ่านมาเรามีกิจกรรมร่วมกันตลอด เช่น ไปทำบุญต่างๆ โดยไม่ออกสื่อ นอกจากนี้ ปอ ยังเคยเอ่ยปากว่า อยากชวนแฟนคลับ ไปจัดมีตติ้งกันเล็ก ที่ไร่นาป่าสงวนของเขา ที่ จ.บุรีรัมย์ ด้วย"

 

ลายเซ็นนี้ที่ปอเคยเขียนชื่อพี่เจี๊ยบ จะอยู่ในความทรงจำตลอดไป

ปอ ทฤษฎี พระเอกพอเพียง สมถะ เรียบง่าย ไม่ชอบโปรโมตตัวเอง ?
ชื่นชมพระเอกติดดิน ไม่ชอบโปรโมตตัวเอง

เมื่อกลุ่มแฟนคลับ ได้รวมตัวเจอกันหลายครั้งเข้า ก็เริ่มมีความคิดที่อยากจะสร้างเว็บแฟนคลับขึ้นในเฟซบุ๊ก แต่ปอ บอกว่า ไม่อยากให้สร้าง เพราะเขาไม่ชอบโปรโมตตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาสรรเสริญเยินยอ เขาคิดเสมอว่าตัวเองเป็นเพียงผู้ชายติดดินธรรมดา ไม่ชอบโฆษณาตัวเอง เวลามีผลงานหรือกิจกรรมต่างๆ เขาเพียงอยากแค่ปลาบปลื้มใจในตนเองและเก็บไว้ในความทรงจำเท่านั้น

เป็นถึงพระเอก แต่ สมถะ พอเพียง เสื้อผ้าใส่ซ้ำได้

สำหรับกิตติศัพท์ความพอเพียงของพระเอกชื่อดัง นั้น คุณเจี๊ยบ กล่าวยืนยันกับทีมข่าวฯว่า เป็นเรื่องจริง เพราะ ปอ เป็นคนที่ติดดินเสมอ ข้าวก็กินธรรมดา เวลาแต่งตัว เสื้อผ้าก็ไม่ชอบซื้อใหม่ ใส่ซ้ำแล้วซ้ำอีกทั้งเสื้อและรองเท้า จนแฟนคลับสังเกตได้ เขาเป็นคนหนึ่งที่ไม่ฟุ่มเฟือย รู้จักใช้เงิน

ส่วนตัว จำได้ว่า เขาเคยให้สัมภาษณ์รายการหนึ่งว่า สิ่งที่เขากลัวที่สุดคือ กลัวจน ทั้งที่เขาก็มีเงิน แต่เขาก็ยังกลัว ทำให้เขารู้จักใช้เงิน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดี แต่ถึงแม้ว่า เขาจะสมถะ แต่เขาจะใจกว้างเสมอ โดยเฉพาะกับแฟนคลับ

"ปอเขาเป็นตัวอย่างที่ดีหลายๆ อย่าง เป็นลูกที่ดีแก่พ่อแม่ ทำตัวดีเสมอ ไม่เคยมีข่าวเสียหายต่างๆ หรือ เรื่องผู้หญิง ปอ เก็บเงินมาซื้อที่บุรีรัมย์ 200 กว่าไร่ โดยวาดฝันเอาไว้ว่า จะเก็บไว้ทำไร่ไถนาในบั้นปลายชีวิต ปัจจุบัน จึงให้ชาวบ้านยากจน สามารถนำไปใช้ประโยชน์โดยไม่เก็บค่าเช่า"

 

กอดนี้ที่อบอุ่น และจะรักพระเอกคนนี้ตลอดไป

ความเป็นส่วนตัว ของ ปอ ทฤษฎี?

แม้สนิทสนมในฐานะแฟนคลับ แต่ให้ความเคารพพื้นที่ส่วนตัว

ที่ผ่านมา แม้ว่าคุณเจี๊ยบและกลุ่มแฟนคลับ จะได้พบและได้พูดคุยกับปอ หลายครั้งแต่ไม่เคยมีใครแสดงความเป็นเจ้าข้าวเจ้าของ ปอ เพราะทุกคนทราบดีว่า นั่น คือความเป็นส่วนตัว แฟนคลับจะไม่เข้าไปยุ่ง โดยในกลุ่มแม้จะไม่มีกฎบังคับ แต่จะรู้กันอยู่เองในเรื่องการเคารพความเป็นส่วนตัว ถึงแม้ว่าบ้านเธอกับบ้านปอ จะไม่ได้ไกลกัน ห่างกันไม่กี่กิโลเมตร แต่ก็จะไม่เคยไปพบปอ ที่บ้าน เพราะให้ความเคารพความเป็นที่ส่วนตัว

"อย่างเรื่องการมีครอบครัว ในกลุ่มของเรา ก็ทราบมานานแล้ว ปอ เขาก็ไม่ได้ปิดแฟนคลับ แต่ตรงนั้นพวกเราถือว่า เป็นเรื่องส่วนตัวของปอ เราจึงไม่ก้าวก่าย คุณโบว์ เองก็เป็นคนน่ารักมาก เจอกันครั้งแรก ปอยังเรียกให้มาสวัสดี ทักทายบรรดาแฟนคลับเลย"

ชื่นชม ครอบครัว สหวงษ์ น่ารักเหมือนกันทั้งครอบครัว

ครอบครัวปอ เป็นครอบครัวที่น่ารักมาก คุณพ่อและคุณแม่เป็นกันเอง เวลามีงานมีตติ้ง คุณพ่อก็มาด้วย เพื่อมาเจอกับแฟนคลับ ซึ่งทำให้ส่วนตัวเชื่อว่า ปอได้ส่วนดีๆ อย่างนี้ มาจากทั้งพ่อและแม่ของเขา ทั้งการใช้ชีวิตติดดินและการใช้เงิน

ปอ ทฤษฎี ป่วย?

พอมาถึงช่วงนี้ คุณเจี๊ยบ สะอึกขึ้นมาชั่วครู่ ก่อนถ่ายทอดให้ทีมข่าวฟังว่า ในช่วงที่ ปอป่วย แฟนคลับก็ไปเยี่ยมกันบ่อย โดยได้รับอนุญาตจากครอบครัวของพระเอกชื่อดังตลอด พวกเราช่วยกันสวดภาวนาอยู่หน้าห้อง เพื่อหวังให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยคุ้มครองปอ ทุกครั้งที่ไปทุกคนจะรู้สึกเครียดเสมอเพราะเป็นห่วง แต่เชื่อไหม? ……

 

คุณเจี๊ยบ ตามไปให้กำลังใจปอที่โรงพยาบาลอยู่เสมอ

คุณเจี๊ยบ นิ่งไปอีกสักครู่ ก่อนเอ่ยประโยคต่อมาอย่างยากเย็นว่า …… ทั้งคุณพ่อและคุณแม่ของปอ เมื่อมาเจอพวกเรา ต่างเข้ามาสวมกอดและปลอบแฟนคลับทุกคนเสมอๆ ทั้งที่ แฟนคลับ ควรจะเป็นคนไปปลอบท่านทั้ง 2 คน ต้องยอมรับว่า คุณพ่อคุณแม่ปอ เข้มแข็งมาก ท่านทั้งสองยืนหยัดสู้เพื่อปอ ตลอดมา

"ที่ผ่านมากว่าสองเดือน เราทุกคนสู้เพื่อปอ เพราะปอก็ใจสู้มาก... เราหวังให้เกิดปาฏิหาริย์เหมือนในละคร คิดว่ามันอาจจะเกิดขึ้นได้จริง เราชวนไปทำบุญ บวชให้ปอ ทำทุกอย่างที่จะทำให้เรารู้สึกดีขึ้น แม้ว่าส่วนลึกเราก็พยายามทำใจไว้ด้วย แต่…..จนถึงวันนี้ พวกเราก็ยังรับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น"

เมื่อมาถึง......วันสุดท้าย?

เมื่อวันที่ปอ จากพวกเราไปชั่วนิรันดร์ คุณเจี๊ยบ ถ่ายทอดช่วงเวลาที่ยากลำบาก ให้ทีมข่าวฯ ฟังว่า พวกเราทราบอาการ ตั้งแต่ช่วงกลางดึก ของวันที่ 17 ม.ค. 2559 แล้วว่า มีอาการแย่ลง คุณโบว์ เฝ้าอาการโดยไม่ได้ทานอะไรมาตั้งแต่กลางคืนจนกระทั่งถึงเช้า ด้วยความเป็นห่วงสุดใจ ซึ่งพวกเราแฟนคลับรู้กันดีว่า ทั้งคู่รักกันมาก

"กลุ่มแฟนคลับรีบไปโรงพยาบาลแทบจะพร้อมกันทันที ที่รู้ข่าว มีข้อความและโทรศัพท์ มาหาเจี๊ยบเยอะมาก แต่เจี๊ยบไม่กล้ารับเพราะกลัว ….กลัวสิ่งที่จะเกิดขึ้น พอพยายามโทรหาคุณอาน้ำอ้อย ก็เงียบไม่รับสาย ยิ่งทำให้เรารู้สึกกลัว เมื่อไปถึง รพ. ได้เจอน้องของปอ ก็ถามไปว่า 'จริงไหม?' พอเขาตอบมาว่า "จริงครับ" แค่นั้น เจี๊ยบ ก็ทรุดเลย ณ จุดนั้นเกินคำว่าทำใจแล้ว เกิดความรู้สึกว่ามันใช่แล้วหรือ? ปอไม่อยู่แล้วจริงๆ หรือ? หลังจากรู้ เราก็แทบรับไม่ได้ เพราะปอยังมีอนาคตที่สดใสอีกมากกว่านี้ มันคือความสูญเสียที่สุดของชีวิต จากคนที่มอบความรักมาให้เราตลอด หลังจากนี้ เราไม่สามารถไปพบเขาได้อีกแล้ว ไม่สามารถได้รับกำลังใจจากปอ ได้อีกแล้ว เหมือนสูญเสียคนในครอบครัวคนหนึ่งไป..."

ความสูญเสียที่เกิดขึ้น เกิดขึ้นทั้งๆ ที่ กลุ่มแฟนคลับ ได้มีการนัดหมายว่า จะเข้าไปคุยกับคุณอาน้ำอ้อย เกี่ยวกับแผนที่จะจัดงานวันเกิดให้กับปอ ในวันที่ 23 มกราคม พ.ศ.2559 โดยจะทำบุญในตอนเช้า ทำเค้กปั้นรูปน้องมะลิกับปอ บนสนามฟุตบอล เพราะทุกคนรู้ว่าปอชอบสนามฟุตบอล และทำเสื้อยืดทีมให้กำลังใจ แต่ก็ต้องยกเลิกไปในที่สุด

 

คุณเจี๊ยบและแฟนคลับ ตามไปให้กำลังใจพระเอกในดวงใจคนนี้ ขณะป่วย

ยอมรับมีลางสังหรณ์ แฟนคลับฝันเหมือนกัน เจอ ปอ นั่งอยู่หน้า รพ.

"เรื่องนี้ใครจะเชื่อหรือไม่ ก็คงห้ามไม่ได้นะ" คุณเจี๊ยบ เอ่ยปากก่อนเล่าให้ฟังต่อไปว่า ก่อนหน้าที่ปอจะป่วย พวกเราในกลุ่มแฟนคลับ ฝันเหมือนกันว่า เจอปอหน้าซูบผอมนั่งอยู่หน้าโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากนั้นถัดมาวันเดียว มีข่าวว่า ปอเข้า รพ.รามาฯ ทั้งๆ ที่ปกติ ก็ไม่เคยฝันถึงปอเลย

หรือก่อนหน้า นั้น ปอ ลงรูปโพสต์ IG ซึ่งรูปนั้น ปอ หน้าตาหมองคล้ำผิดปกติ วันต่อมา จึงพบว่า เขาลบรูปนั้น แล้ว โพสต์รูปใหม่ที่ใช้แอพฯแต่ง ซึ่งปกติเจ้าตัวจะไม่ทำเช่นนั้น

อีกเรื่องที่รู้สึกถือว่าผิดปกติ คือ ใน IG มีอยู่รูปหนึ่ง ที่เป็นรูปโฆษณายาสระผม แต่ปรากฏว่า รูปของปอ กลับมีหัวตัวเองขาดครึ่ง เมื่อเห็นดังนั้น จึงรีบเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า "ปอ มีโปรแกรมนี้นะ.. ทำให้ภาพมาเต็มนะ..." เพื่อให้รีบแก้ไข จากนั้น ก็รีบไปบอกคุณแม่ของปอ คุณแม่ก็เห็นด้วย ว่า อาจจะเป็นลางร้าย เมื่อภรรยาปอ ทราบ ก็รีบลบรูปนั้นออกทันที

สำหรับอีกเรื่องที่รู้สึกผิดปกติ ก็คือ ในครั้งสุดท้ายที่เจอกัน จู่ ๆ ปอ ก็เข้ามากอดแฟนคลับเองโดยที่ไม่มีใครร้องขอ ซึ่งปกติแล้ว พวกเราจะบอกปอว่า ขอกอดหน่อย แต่วันนั้น เขากลับลงมาจากเวที เพื่อเข้ามากอดด้วยตัวเอง

 

คุณเจี๊ยบ กับ คุณปิน น้องชายปอ

อำลา อาลัย ปอ ทฤษฎี?

"ในวันรดน้ำศพวันแรก... เราก็เหมารถกันไปกับกลุ่มแฟนคลับ เมื่อถึงงาน ยอมรับว่าทำใจไม่ได้ ทำไมต้องมางานนี้ เพราะตั้งใจเอาไว้แล้วว่า จะดูแลตัวเองเพื่อไปงานแต่งของปอ ไม่ใช่มางานนี้"

ในวันงาน คุณพ่อคุณแม่ปอ อนุญาตให้เจี๊ยบเข้าไปอยู่ด้านในห้องพิธีรดน้ำศพ ขณะได้มองใบหน้าเขานั้น... ความรู้สึกเราเหมือนเขา กำลังบอกว่า "พี่เจี๊ยบอยู่ตรงนี้ อย่าไปไหนนะ ยืนเป็นกำลังใจให้ปอนะ" เหมือนดังเช่นที่พวกเราแฟนคลับไปให้กำลังใจเขาในงานต่าง ๆ ซึ่งปอ มักจะสอดส่ายสายตา มองหาแฟนคลับเสมอและส่งยิ้มมาให้

จนกระทั่ง เมื่อมองหน้าปอ เป็นครั้งสุดท้าย ตอนนั้นคิดในใจว่า นี่หรือน้องชายที่เรารักและคิดถึงมาตลอดสุดหัวใจ เขามานอนอยู่ตรงนี้หรอ... ใบหน้าของปอยิ้มปกติเสมือนคนหลับ ในช่วงเวลาสองชั่วโมงที่ยืนเฝ้าปออยู่นั้น เหมือนใบหน้าของปอ ยิ้มกว้างขึ้นมาเรื่อยๆ โดยเฉพาะช่วงประทานน้ำหลวงอาบศพ จนยิ้มกว้างเห็นฟัน เราได้สัมผัสใบหน้าของเขาเป็นครั้งสุดท้าย แล้วบอก "ปอ… พี่เจี๊ยบมาหานะ อยู่ตรงนี้นะ.." คุณเจี๊ยบ กล่าวถึงบุคคลที่เปรียบเสมือนน้องชาย ด้วยความเสียใจอย่างสุดซึ้ง

 

ภาพคู่ครั้งสุดท้ายกับพระเอกในดวงใจผู้ล่วงลับไปชั่วนิรันดร์

คำสุดท้าย เพื่อกล่าวอำลา ปอ ทฤษฎี น้องชายสุดที่รักชั่วนิรันดร์?

คุณเจี๊ยบ เอ่ยกับทีมข่าวฯ ท่ามกลางความเศร้าที่ยังคงคุกรุ่นว่า "ปอเป็นคนที่ ไม่ต้องการให้ใครมาเดือดร้อน เสียใจ หรือสงสาร ปอเป็นห่วงทุกคน เขาเป็นแบบอย่างที่ทำให้เห็นว่าทำดีแล้วได้ดี เราสัมผัสได้ว่าเขาเป็นคนอย่างไร เราทุกคนรักปอ คนที่ไม่รู้จักก็รัก ยิ่งคนที่รู้จักยิ่งรักปอ และจะรักตลอดไป เขาเป็นผู้สร้างความสุขให้กับทุกคนทั้งในจอและนอกจอ ในวันนี้ปอไม่ได้ไปไหน... ปออยู่ใกล้กว่าเดิม นั่นคือเข้ามาอยู่ในใจของเราทุกคน..."

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top